Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmrộng rãi bạn lúc mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchchỉ tiêu. 2021 Này, phổ thông sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể tậu ra bí quyết chạy PR Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy quảng bá. cáccách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Phân tích 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai tráisố đông nhà truyền bá mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùngmục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màkhông phải vậy.

các chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn sở hữu được cung cấpđến đúng đối tượng các bạn tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm hồ hết ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được phương pháp đằng sau những thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình mang được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ bắt mắt

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngcách target ko hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua hầu hết đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu hếtcác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọngkhiến chorẻ khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. cáiquan yếu của hình ảnh bạn truyền vận tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn với thường quan tâm rằng là phổ biếnlúc bạn vừa nói về món đồ gì đấyngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậu1 món hàng nào đấy,

đôi chút Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầutưởng tượng được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng các bạnmục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm cho thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

rất nhiềunhữngcách thức target Facebook đa dạng nhất nó không lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

khi mà chưa mang tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target PR Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng khôngmở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người mua là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ với vài tệp ví dụ như:

  • tậusắmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

tệp cho bạn kết quả phải chăng, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào tốt thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. korẻ thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tượngcác bạn của bạn.

thí dụ mình phân phốinhà cung cấp khoá học PR Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữukinh doanh online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên vận dụng để rà soátvới hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm bí quyết này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình đề cập nên hay ko nên và làm cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtbí quyếtthấp nhất để bạn tậu được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng đúng đấy! Trong một số trường hợp cố định.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

tỉ dụ như bạn sở hữu1tài khoảnquảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộthàng ngũ đối tượng duy nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountlăng xê này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá thànhquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn làm hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

đónhữngtình huống mà Zero target với thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là phương phápcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: cách tạo trương mụcquảng bá Facebook cá nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cáclực lượng đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn một vàiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận đến họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýtruyền bá / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1loại hoặc phổ biến video cộng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để quảng cáo. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữgiả dụ cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtcách mà mình dùngkhi đã được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

tức làkhi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn đủ dữ liệu người mua (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook tìmcác người khác, với đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi những người này để sản xuấttruyền bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chonhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn khiếntương tự như ở bí quyếtkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ biến tin nhắn bán hàng

Bạn đã vớimột cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn PR lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1tỉ dụ khác

Bạn chạy truyền bákinh doanhvớigóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại mộttruyền bá khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để trông nom theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn dùngcácphương tiện của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy truyền bá. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook tất cả. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể sử dụngcácphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group ấy. Sau ấy tạo một tệp chạy truyền bá.

vớicách mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài phương phápấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kongừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

cách này áp dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm cho1 video chủ đề như

  • cách cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtmẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong nhữngloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc PR của bạn hiệu quả hay ko, quảng bávới được sản xuấttới đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn với thể tham gia khóa học tập huấnlăng xê Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụclăng xêtác độngđến Target?

khi bạn chạy quảng bá1 sản phẩm đếnmộtlực lượng đối tượng nhất thiếtmangmộtthời gian1accounttruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụclăng xê của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng quý khách như thế nào.

Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnlăng xê của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngphân phốiquảng bá của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảnquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy phổ biếndòng sản phẩm, cho phổ thôngloại đối tượng khác nhau, trên cùngmộtaccountquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnquảng cáo của bạn sẽ phần lớn, và nó koquy tụ vào 1hàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

làmtrương mụctruyền bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1đội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả truyền bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. thành ra, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcácaccountPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngsan sớt của mình về cácphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị embuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

12‌ ‌Cách‌ ‌tăng‌ ‌like‌ ‌trên‌ ‌tiktok‌ ‌hiệu‌ ‌quả‌ ‌-‌ ‌Tool‌ ‌ Seeding‌ ‌MyB‌ ‌Media‌

10+ Bí quyết TẲNG FOLLOW FACEBOOK 2021 đơn thuần VÀ HIỆU QUẢ

Thủ thuật hack follow facebook không bị tụt mới nhất 2022